Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bí Quyết Phân Biệt Để Ko Mua Nhầm Cam Việt Và Cam Trung Quốc

Việt Nam mang hầu hết dòng cam ngon, nhưng chúng ta cũng nhập tất cả cam Trung Quốc. thời khắc này, lúc khởi đầu vào mùa, làm thế nào để chọn được cam Việt?

Trên thị phần hiện đang bán hàng chục loại cam, giá chao đảo 15.000-70.000 đồng/kg tùy loại, trong chậm triển khai, nhập một lượng to cam Trung Quốc. Đáng chú ý, cam Trung Quốc lúc ra tới thị trường thường được dân buôn "khai sinh" lại thành những chiếc cam đặc sản của Việt Nam.

làm thế nào để chọn mua được cam chuẩn Việt, không sợ Đó là cam Trung Quốc?

Dưới đây là danh sách các loại cam Việt Nam và cam Trung Quốc đang vào mùa, những bà nội trợ lưu ý:

Cam Cao Phong

Bà Bùi Thị Liên, một mối với 25 năm kinh nghiệm buôn bán cam tại chợ mai dong Long Biên (Hà Nội), cho biết ngày nay khởi đầu vào mùa thu hoạch cam Cao Phong (Hòa Bình) nên cam này về ngập chợ làm mai.

Cụ thể, cam Cao Phong thường cho thu hoạch vào đầu tháng 9 đến tháng 4 năm sau thì kết thúc. bên cạnh đó, rộ nhất là vào thời khắc cuối năm, cam dội chợ, giá cũng phải chăng.

Theo bà Liên, cam Cao Phong có đặc điểm là quả hình cầu, mã đẹp, vỏ mỏng, bóng, tép mịn, ít hạt hơn so sở hữu cam khác, vị ngọt, chín sớm. lúc chín, ruột có màu vàng. Trọng lượng làng nhàng hai lạng/quả.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của cam Cao Phong là lúc hái xuống, chỉ vài tiếng sau là lá héo ngay chứ ko giữ tươi được lâu.

Bà Liên cho biết thêm Trung Quốc cũng mang cái cam lòng vàng y chang với cam Cao Phong. tuy nhiên, thời điểm hiện giờ trên thị phần chỉ mang cam Cao Phong, không với cam lòng vàng Trung Quốc.

"Loại cam lòng vàng Trung Quốc thường về phổ thông dịp sau Tết, nhất là lúc cam Cao Phong bước vào cuối vụ thì cam lòng vàng Trung Quốc về ào ạt. vì vậy, mùa này mọi người có thể yên ổn tâm ăn cam lòng vàng Cao Phong mà không sợ cam Trung Quốc đội lốt", bà Liên chia sẻ.

Cam Vinh

loại cam thứ 2 của Việt Nam bán vào mùa này là cam Vinh (Nghệ An), sở hữu các giống: cam thị trấn Đoài, cam Vân Du, cam Sông Con, cam Valenxia2.

Về kiểu dáng, trọng lượng của cam Vinh tương đối giống mang cam Cao Phong, nhưng lúc ăn cam Vinh với hương thơm dịu đặc biệt, vị ngọt mát.

những giống cam Vinh khởi đầu chín và cho thu hoạch trong khoảng tháng 9 âm lịch tới hết tháng 3 âm lịch năm sau. vì vậy, cam Vinh hiện cũng được bày bán đông đảo.

Cam xoàn

Ngoài cam Vinh, cam Cao Phong, thời điểm hiện giờ ngoài chợ cũng bán hơi phổ quát cam xoàn.

Bà Bùi Thị Liên cho biết, cam xoàn là đặc sản lừng danh của miền Tây. Cam kim cương ít hạt, thơm ngon và ngọt nhất. Cam với hình tròn, vỏ mỏng màu vàng nhạt, mang các vòng xoáy như đồng bạc, ruột vàng, ăn sở hữu vị ngọt đậm, thanh mát, mùi thơm nhẹ. ngoài ra, cam kim cương quả thường nhỏ hơn cam Vinh và cam Cao Phong.

Mùa này, người dân có thể thả sức mua cam kim cương nghịch vụ về ăn sở hữu giá thành bán sỉ 60.000-80.000 đồng/kg. Cam Trung Quốc không với mẫu này nên dân buôn ko nhập về.

Cam sành miền Tây

Cam sành hầu như mang lòng vòng năm, nhưng thời điểm hiện giờ cũng đang là mùa chính vụ. vì thế, mùa này cam sành cũng được bày bán tương đối phổ thông tại chợ. đặc thù, chiếc cam sành sở hữu vỏ ngoài màu xanh sần sùi. Bổ ra bên trong mang màu vàng, nhiều hạt, ăn tương đối mang vị chua, thường được sắm về để vắt lấy nước uống.

Giá cam sành dao động theo mùa, chính vụ tầm giá lẻ thường ở mức 20.000-40.000 đồng/kg tùy cái, nghịch vụ giá thường ở mức 60.000 đồng/kg.

dòng cam này cũng là đặc sản riêng của Việt Nam, Trung Quốc ko trồng nên cam Trung Quốc chẳng thể đội lốt cam sành Việt Nam.

Cam bóc vỏ Trung Quốc

Trên thị phần bây giờ còn sở hữu loại cam bóc vỏ của Trung Quốc. Theo cơ quan chức năng, cái cam bóc vỏ không hạt của Trung Quốc ăn mang vị khá chua, vỏ mỏng, khi ăn bóc vỏ giống như quýt.

dòng cam này được nhập về Việt Nam kể từ tháng 9 với số lượng cả 100 tấn mỗi ngày. thời khắc bây giờ trên thị phần vẫn với chiếc cam bóc vỏ này, nhưng vỏ của chúng chuyển dần sang màu vàng bởi đã chín và bước vào giai đoạn cuối vụ.

giá tiền bây giờ của chiếc cam này là 15.000 đồng/kg.

Cam vàng Trung Quốc

bên cạnh cái cam bóc vỏ, tại chợ còn với mẫu cam vỏ vàng của Trung Quốc cũng được nhập về chợ Việt vòng vèo năm. Theo dân buôn tại chợ mai dong, chiếc cam vỏ vàng bóng mịn, ăn ngọt, không hạt, quả to hơn quả cam Cao Phong.

Đáng chú ý, chiếc cam vỏ vàng Trung Quốc lúc bày bán tại những sạp hoa quả ở chợ thường được gắn mác "cam Mỹ" hay "cam Úc" có giá bán tương đối đắt đỏ.

thời điểm hiện tại, cam vỏ vàng Trung Quốc cũng được bày bán khá nhiều tại các sạp chợ. vì vậy, khi đi mua cam người dùng nên chú ý, tránh tậu nhầm phải cam Trung Quốc đội lốt cam Mỹ, cam Úc.

Từ khóa: http://minhbao.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét