Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Kỹ Sư CNTT Xin Thôi Việc, kinh Doanh Hoa Tươi thu Four Tỉ Đồng Hằng Tháng

Bảy năm bỏ lĩnh vực IT để kinh doanh hoa tươi anh Thái Dương đã mất hơn 5 năm trầy trật để đạt được doanh thu 4 tỉ mỗi tháng như ngày nay.



"Mình với phần nhiều kế hoạch đang triển khai. sàn phân phối kinh doanh hoa tươi quy mô 1.000m2 tại Đà Lạt sắp hoạt động. Đầu năm sau, vun đắp trọng điểm nghiên cứu kỹ thuật thông báo cho ngành nghề kinh doanh hoa tươi để giải quyết các bài toán về bán hàng. dự kiến trong quý I/2018 sẽ thành lập học viện hoa tươi", anh Phạm Hoàng Thái Dương – nhà sáng lập Hoa Yêu Thương chia sẻ vào một ngày cuối tháng 10. lúc này, "đứa con cưng" của anh đã tròn 7 tuổi và đem đến doanh thu mỗi tháng four tỉ đồng.

bên cạnh đó, để mang doanh thu kinh doanh hoa tươi khả quan và tự tín cho những tham vọng lớn, anh Dương đã trải qua hơn 5 năm đầu sở hữu đa dạng trầy bơ vơ. "Phá sản, nợ đối tác, nợ lương, không nhà… với đủ hết", anh ko ngại đề cập lại.

Năm 2010, sau 2 lần khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi thất bại, phải tay trắng ra đi và bán tất cả cổ phần cho đồng nghiệp với giá 0 đồng, chàng kỹ sư công nghệ thông tin ko muốn nhận các lời mời về làm công trong ngành nghề IT. tự dưng, trong một lần tiêu dùng dịch vụ điện hoa, anh cảm thấy nhà sản xuất còn phổ quát bất nhân tiện và sơ khai.

Ý tưởng nảy ra nên anh quyết định lên mạng Tìm hiểu thứ tự kinh doanh hoa tươi. Dương nhận ra các doanh nghiệp điện hoa lớn trên toàn cầu được vận hành trong khoảng vật liệu đầu vào, xử lý đơn hàng, Phân tích dữ liệu… đều sử dụng tới máy tính. Vay mượn 700 đô la Mỹ, anh quyết định lập một website và vun đắp hệ thống điện hoa cho mình.

các ngày đầu, hệ thống điện hoa đầy "mơ mộng" là hàng loạt công tác chân tay chính anh chàng kỹ sư phải làm, từ nhận đơn hàng, tìm hoa về cắm rồi đi giao. lúc đơn hàng rộng rãi lên, anh bắt đầu kết nối sở hữu những shop hoa để đặt hàng. Năm 2012, văn phòng doanh nghiệp vẫn là một phòng trọ trong con hẻm trên đường cộng Hòa. bên cạnh đó, Google lại chọn Dự án của anh là 1 trong 2 hình loại thành công vận dụng thương mại điện tử vào buôn bán.

"Nhìn căn phòng trọ xập xệ với 2 ba nhân viên trong hẻm nhỏ, ông quay phim tư liệu cho Google đến mà ngỡ ngàng. Ổng nhắc không biết sao hãng lại chọn tụi này, nhưng nghĩ chắc người ta với tầm nhìn xa", anh Dương nói lại.

lo lắng vì tính ổn định chất lượng của các bên, Dương quyết định hùn vốn mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi cuối năm 2013 trên đường Võ Thị Sáu (TP HCM). Nhưng mọi chuyện không đơn giản. giá tiền cho hàng loại trưng bày và nguyên liệu tốn hàng chục triệu đồng mỗi ngày. Hoa lại ko bảo quản được lâu nên chỉ sau three https://www.harvard.edu/ tháng, tổ chức thâm vốn, nợ hơn 300 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép buôn bán, nhân viên bỏ đi hết.

"Đàn ông con trai sao ko làm cho gì mà lại đi kinh doanh hoa tươi", mẹ Dương than vãn lúc anh phá sản. Gia đình vẫn kỳ vọng anh sẽ vào khiến 1 chân IT ở đâu ngừng thi côngĐây để sở hữu "cái nghề ổn định có người ta". Thế nhưng, lựa chọn tiếp theo của anh là cầm cố xe máy, máy ảnh và vay mượn thêm gia đình để… tìm lại cửa hàng hoa của chính mình.

công ty điện hoa của Dương sống lại và đơn hàng càng ngày càng tăng. không những thế, càng hoạt động vẫn càng lỗ. Năm 2015, Dương với Dự án của mình đi thi và đạt giải nhất Enterprise Cup. Số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng khi ấy được sở hữu về để trả nợ trong tích tắc. khi này, doanh thu của tổ chức đã vào khoảng 900 triệu đồng mỗi tháng. không những thế, anh thừa nhận là… vẫn lỗ.

Mãi tới giữa cơn khánh tận cuối năm 2016, Dương và cùng sự khiến giám đốc IT của tổ chức dồn hết tâm sức vào viết phần mềm điều hành chiếc tiền và nâng cấp hệ thống quản trị và buôn bán on-line. Hệ thống đặt tìm của anh cho phép các bạn biết được thời gian hoàn thành đơn hàng, biết được thời kì vận tải.

cùng với Đó, hệ thống BI (Business Intelligent) sở hữu thể dự báo số đơn hàng bán ra để có thể chuẩn bị đủ lượng hoa, sắp đặt nhân sự cho những ngày được dự đoán phổ biến đơn hàng. Hệ thống thông minh này nhận dữ liệu đầu vào là các nhân tố về kinh nghiệm, thời tiết, phong thủy, thông tin quý khách để Nhận định.

cho đến nay, doanh thu đơn vị đạt four tỉ mỗi tháng và với lãi thấp. Dương ước chừng mình đang giữ 1% thị trường hoa ở TP HCM sở hữu một siêu thị, hai shop hoa, hệ thống điện hoa hoạt động 24/24. chỉ tiêu của anh là đạt 5% thị phần, nâng số nhân sự trong khoảng a hundred người ngày nay lên 500.

"1% thị trường hiện cũng là một Con số rất to. Chúng tôi chỉ bán hoa nội địa thôi. Hoa trồng ở Việt Nam thật sự rất đẹp và cạnh tranh được hết. Tôi đang khuyến khích dân cày Đà Lạt trồng những giống hoa mới thay vì phải nhập. Chúng tôi sẽ tiến ra thị phần Hà Nội vào cuối năm sau. thị trường này còn 'khát' hoa vì đa phần là hoa Trung Quốc", anh Dương nói.

Cũng bí quyết đây ít ngày, doanh nghiệp anh đã nhận được gói đầu cơ giai đoạn 1 là 12 tỉ đồng và gói hỗ trợ 12 tỉ của Greenwings (Hà Lan). Đây không hề danh tiếng xa lạ mà chính là nhà đầu tư vào Đà Lạt Hasfarm.

"Thật ra mình ko cần thêm vốn đầu tư lớn vì khả năng tài chính đã ổn rồi. cái quan yếu nhất khi kết nối mang Greenwings là mình học hỏi được kinh nghiệm, kỹ thuật và thứ tự từ một nền công nghiệp hoa tiên tiến", anh Dương san sẻ và đề cập thêm rằng bản thân đang muốn có hoa Việt Nam xuất khẩu. Bước đầu, anh sẽ chọn Campuchia.

Từ khóa: kinh doanh hoa tuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét